TRANH BỘ treo tường PHÒNG KHÁCH đẹp sang trọng, tinh tế nhất năm 2018

Chỉ với 1 tranh bộ treo tường phòng khách chủ đề Tứ quý, bạn dường như có thể cảm nhận được sự luân chuyển của thời gian và cảnh sắc của 4 mùa trong năm

Ngày đăng: 19-11-2018

1,274 lượt xem

TRANH BỘ treo tường PHÒNG KHÁCH đẹp sang trọng, tinh tế nhất năm 2018

Cuộc sống luôn là những chuỗi ngày luân chuyển không ngừng. Không chỉ trong tâm tưởng của con người, cảnh sắc cũng có sự biến chuyển và thay đổi luân phiên.

 

Xuân rồi đến Hạ, hết Hạ lại sang Thu, cuối Thu, khi tiết trời bắt đầu se lạnh, trời chuyển dần sang Đông. 4 mùa cứ thế nối tiếp nhau, thế chỗ cho nhau như 1 vòng tuần hoàn khép kín. Bạn có thể tận mắt cảm nhận cái lạnh lẽo của mùa đông hay sự oi bức, nóng nực trong những ngày hè, nhưng có khi nào bạn thắc mắc “4 mùa sẽ được thể hiện như thế nào trong những bức tranh” chưa?

Chỉ với 1 tranh bộ treo tường phòng khách chủ đề Tứ quý, bạn dường như có thể cảm nhận được sự luân chuyển của thời gian và cảnh sắc của 4 mùa trong năm.

Không chỉ để trang trí, Tứ quý còn là dòng tranh bộ treo phòng khách mang nhiều ý nghĩa về sự may mắn, phú quý, sung túc và thành công.

“Xuân vạn sự như ý
Hạ phú quý vinh hoa
Thu thịnh vượng an khang
Đông thọ toàn phước lộc”

Tranh bộ treo tường phòng khách chủ đề tứ quý sẽ là làn gió mới mẻ mang đến thật nhiều sinh khí và tài lộc cho ngôi nhà của bạn. Giờ đây, bạn có thể mang cả không gian thiên nhiên xanh mát vào trong ngôi nhà thân yêu của mình, chỉ với 1 bộ tranh treo phòng khách chủ đề Tứ quý.Tranh thêu tứ quý là dòng tranh bộ treo phòng khách gắn liền với hình ảnh của các loài cây đại diện cho 4 mùa trong năm. Không chỉ là tranh diễn họa sự vật, tranh thêu tứ quý còn chứa đựng nhiều hàm ý về thời gian và ý nghĩa của cuộc sống.

Đến nay, tứ quý đã trở thành một trong những biểu tượng nghệ thuật phổ biến trong văn hoá truyền thống phương Đông.

Một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên biểu tượng trang trí của dòng bộ treo phòng khách chủ đề tứ quý đó là quan niệm về bộ tứ của người phương Đông đã được hình thành từ hàng nghìn năm qua.

Lối tư duy này được người Hán sử dụng nhiều nhất và lâu đời nhất. Đầu tiên phải kể đến là biểu tượng tứ tượng trong hà đồ của người Trung Hoa, với quan niệm lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái.

Thứ hai là tứ thư trong tứ thư, ngũ kinh – những kinh sách quan trọng của người Trung Hoa và cũng là một trong những biểu hiện quan trọng nhất của nền văn hiến Trung Hoa.

Thông qua Đạo giáo và Phật giáo, người Trung Hoa hình thành nên Tứ đại danh sơn – nơi tu luyện của các vị thần phật, bao gồm: Ngũ Đài sơn, Phổ Đà sơn, Nga Mi sơn và Cửu Hoa sơn. Ngoài ra còn có tứ đại mĩ nhân, tứ Bồ tát, tứ thiên vương…

Trong quan niệm của người phương Đông, bộ tứ quý là dòng tranh bộ treo phòng khách thể hiện sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc… như tứ phương, tứ trụ, tứ đức…

Mai Lan Cúc Trúc hoặc Tùng Cúc Trúc Mai... đều là những mẫu tranh bộ treo phòng khách chủ đề Tứ quý rất được yêu thích hiện nay. Mai, Lan, Tùng, Cúc và Trúc đều là những hình ảnh mang tính biểu tượng và chứa đựng giá trị thẩm mĩ, nghệ thuật rất cao.

Mai cùng với Tùng, Trúc là 3 loại cây kết tình bằng hữu và  được xem như “Tuế hàn tam hữu”.

Còn Mai, Lan, Cúc, Trúc được gọi là “Tứ quân tử”, tượng trưng cho lý tưởng cao nhất của bậc văn nhân.

Trong văn hoá truyền thống, mai, tùng và trúc chính là 3 loài cây đại diện cho phẩm giá của người quân tử.

Hình tượng cây Tùng trong bộ tranh thêu Tứ quý treo phòng khách

Tùng là 1 trong những biểu tượng không thể thiếu của dòng tranh bộ treo phòng khách chủ đề tứ quý.

Cây tùng đứng giữa mùa đông giá rét, lá chẳng đổi màu, sừng sững uy nghi, chịu đựng sương tuyết bao phủ, đây chính là biểu trưng cho tinh thần kiên cường, luôn hiên ngang, can trường với mọi thử thách của người quân tử.

Cuốn “Hoa kính” có viết: “Tùng là loài đứng đầu trong các loài cây, mọc ở trên núi…nhiều cành sống lâu. Vỏ thô như vẩy rồng, lá nhỏ như bờm ngựa, gặp xương gió không lụi tàn, sống ngàn năm vẫn không chết…” Chỉ vỏn vẹn vài câu nhưng đã bộc lộ được đặc tính và phẩm chất “hơn người” của loài cây cao quý này.

Tùng thường được dùng làm vật tượng trưng để chúc tụng, cầu khấn với ý nghĩa trẻ khỏe, trường thọ, đặc biệt tùng rất hay được dùng để làm đề tài chúc thọ.

Ví như câu: “Phúc như đông hải trường lưu thủy; Thọ tỉ nam sơn bất lão tùng” ( Ý nói phúc như dòng nước chảy dài tại biển Đông, thọ như cây tùng không già trên núi Nam).

Theo quan niệm của người xưa, loại cây quý này có linh khí rất tốt bởi chúng có thể sống hàng ngàn năm tuổi, giúp cản gió độc, trừ ma quỷ, xua đuổi những điều xui xẻo đến với gia đình.

Cốt cách hoa Mai

Mai là hình ảnh dung hòa cho nét đẹp ngoại hình bên ngoài lẫn cốt cách thanh tao bên trong, khẳng khiu, mỏng manh nhưng không hề yếu đuối.

Cao Bá Quát, bậc danh nho nổi tiếng thế kỷ 19 từng cúi mình trước hoa mai mà làm thơ rằng:

Thập tải luân giao cầu cổ kiếm
Nhất sinh đê thủ bái mai hoa

(Mười năm chu du tìm gươm báu
Một đời chỉ bái lạy hoa mai)

Hoa mai với 5 cánh nở rộ là hình ảnh tượng trưng cho ngũ phúc, gồm vui vẻ, hạnh vận, trường thọ, hạnh thông và ân hòa.

Với đặc tính nở hoa vào giữa mùa đông, mai là biểu tượng cho sự vươn lên mạnh mẽ, với ý chí can trường, không chịu khuất phục.

Mời bạn cùng xem qua quá trình thực hiện 1 mẫu tranh thêu hoa mai của các nghệ nhân bên mình.

Thời điểm những cành mai nở rộ cũng là lúc vạn vật, muôn loài nảy nở, sinh sôi, đâm chồi nảy lộc. Mai là tín hiệu cho một khởi đầu mới, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Trúc rắn rỏi, kiên cường

Trúc là một loài cây có thể sống nơi khô cằn, suốt bốn mùa luôn xanh tươi mà  không đổi màu. Thân trúc cao và thanh mảnh, đốt cứng, ruột rỗng, tượng trưng cho đức tính thẳng thắn, liêm khiết.

Trúc là biểu tượng của mẫu người quân tử bởi đặc tính mềm dẻo, chịu được bão tố phong ba mà không hề gãy đỗ. Loài cây này tuy cứng mà vẫn mềm mại, đỗ mà không gãy, rỗng ruột nhưng tinh thần an nhiên tự tại.

Cây Trúc còn tượng trưng cho sự uyên bác, trí tuệ tinh thâm, chí khí vững vàng và niềm tin bất diệt, luôn can đảm đương đầu với khó khăn, nghịch cảnh.

Có thể nói, Trúc luôn được xem là 1 “nhân tố” không thể thiếu trong dòng tranh bộ treo phòng khách chủ đề Tứ quý.

Lan và Cúc

Trong bộ tranh treo phòng khách chủ đề Tứ quý, nếu như mai, tùng và trúc là hình ảnh biểu trưng cho khí phách, phẩm chất rắn rỏi, kiên cường của người quân tử thì lan và cúc mang một vẻ đẹp rất nhẹ nhàng, mỏng manh nhưng lại không hề yếu đuối.

Hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ và phúc lộc dồi dào. Trong phong thủy, cúc là biểu tượng của sự sống, phúc lộc và niềm vui.

Trong khi đó, hoa lan được xem là nét đẹp cổ điển đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, với khả năng thu hút các nguồn năng lượng như tiền tài, may mắn và sắc đẹp,..

Cúc và Lan xuất hiện khá phổ biến trong văn chương, như một biểu tượng cho vẻ đẹp cao quý và cốt cách hơn người.

Thi nhân Khuất Nguyên đã so sánh hoa lan với mỹ nhân như thế này: “Thu lan hề thanh thanh, lục diệp hề tử hanh. Mãn đường hề mỹ nhân, hốt độc dữ dư hề thả thành.” (Thu lan ơi mườn mượt, cọng tía cùng lá xanh. Đầy nhà toàn người đẹp, riêng với ta đưa tình).

 Đào Tiềm, thi nhân đời Tấn, khi nói về vẻ đẹp của hoa cúc cũng từng thốt rằng: “Thu cúc hữu giai sắc, ấp lộ chuyết kỳ anh, phiếm thử vong ưu vật, viễn ngã di thế tình.” (Hoa cúc mùa thu có sắc đẹp, phơi lộ nét anh tú, khiến ta quên tình buồn, lánh xa tình đời).

Tùng, Cúc, Trúc, Mai hay Mai, Lan, Cúc, Trúc đều là những mẫu tranh bộ treo phòng khách mang tính thẩm mĩ và chứa đựng giá trị nghệ thuật, nhân sinh rất cao. Ngôi nhà của bạn không chỉ đẹp hơn mà sẽ còn trở nên ý nghĩa hơn mỗi ngày.

Với dòng tranh bộ treo phòng khách chủ đề Tứ quý, bạn sẽ chiêm nghiệm được rất nhiều những giá trị ý nghĩa của cuộc sống. Tứ quý không chỉ là 4 mùa trong năm, đó còn là sự tiếp nối và luân phiên của những quy luật tất yếu, bất biến của tự nhiên.

Và tin chắc 1 điều, dòng tranh bộ treo phòng khách chủ đề Tứ quý sẽ mang đến rất nhiều may mắn, sung túc cho gia đình thân yêu của bạn.

⇒ Vì sao bạn nên chọn tranh thêu tay Huế

⇒ Hoàn Thiện Tranh Thêu Tứ Bình MS 614 Cho Chị Linh ở Bình Phước

Video về tranh thêu tứ quý:


 

Hotline : 0969 460 147 – 0946 354 357 (SMS, Zalo, Viber)

Email : info@tranhtheutayhue.com

Web : www.TranhVietCaoCap.com

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tranhvietcaocap.com/ là vi phạm bản quyền.
 

Tranh thêu tay Huế

 

Bình luận (9)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
  • Phương Khánh (21-11-2018) Trả lời
    Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi những bức tranh đầy nghệ thuật và chất lượng tại tranh thêu tay Huế
  • Tuấn Kiệt (21-11-2018) Trả lời
    Em muốn học nghề thì phải liên hệ ở đâu vậy chị ơi?
  • Quỳnh Mai (21-11-2018) Trả lời
    Gía tốt, chất lượng đảm bảo, uy tín
  • Phạm Lân (21-11-2018) Trả lời
    Đặt một bức tranh treo trong nhà mắc tí những cũng xứng, nhà mình treo một bức cũng gần 10 năm rồi đấy, vẫn đẹp
  • Tuyết Nguyễn (21-11-2018) Trả lời
    Vận chuyển về Hải Phòng 1 bức tứ quý 50* 100cm thì giá sao em, không lấy khung, chị đóng ngoài này cho tiện
  • Xem thêm các bình luận khác
0869 688 658