Tranh thêu chim phượng hoàng MS 1004

Tranh thêu chim phượng hoàng là loại tranh thêu truyền thống được thêu hoàn toàn bằng tay bởi những thợ thêu dày dặn kinh nghiệm của đất Cố Đô Huế.

Tranh thêu chim phượng hoàng MS 1004

  • Mã SP:MS 1004
  • Giá bán:Liên hệ
 
CHI TIẾT TÁC PHẨM TRANH THÊU CHIM PHƯỢNG HOÀNG MS 1004:
 
Tên tác phẩm: Tranh thêu chim phượng hoàng MS 1004
Nguyên liệu được sử dụng: Chỉ tơ kết hợp với chỉ DMC Pháp thêu trên vải lụa
Kích thước: theo yêu cầu quý khách
Kỹ thuật: thêu tay truyền thống
Xuất xứ: Huế - Việt Nam                
 
Ý NGHĨA TRANH THÊU CHIM PHƯỢNG HOÀNG:
 
Chim phượng hoàng thường được mô tả có đầu gà, hàm én, cổ rắn, lưng rùa, đuôi cá với năm màu và cao sáu thước. Nó tượng trưng cho sáu vật chất mà ngày nay có thể hiểu nôm na như sau: đầu là bầu trời, mắt là Mặt trời, lưng là Mặt trăng, cánh là gió, chân là đất và đuôi là các hành tinh. Lông của nó đại diện cho màu sắc của ngũ hành (đen, trắng, đỏ, xanh và vàng).
 
Trong Phong Thủy, thân hình của phượng hoàng gợi lên năm đức tính của con người: đầu tượng trưng cho đức hạnh, đôi cánh tượng trưng cho tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ, chiếc lưng tượng trưng cho cách đối nhân xử thế khéo léo, bộ ngực là lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn và phần bụng biểu thị sự đáng tin cậy. Phượng hoàng chiếm giữ cả cung hướng Nam của bầu trời, và phù hợp với ánh lửa của phương Nam, có liên hệ với Mặt trời, với hơi ấm của mùa hè và niềm vui có được một vụ mùa bội thu.
 
Treo tranh thêu phượng hoàng trong nhà thì đó là biểu tượng cho sự trung thành và trung thực của những người sống trong ngôi nhà. Ngoài ra nó còn biểu tượng cho hạnh phúc của vợ chồng.
 
Tranh thêu chim phượng hoàng treo phòng khách
 
ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN:
0969 460 147 - 0946 354 357 - 086 684 9537
Email gữi mẫu theo yêu cầu: tranhtheutayhue@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
0869 688 658