Tranh Thêu Con Rồng MS 8193

Tranh thêu song long tác phẩm được các nghệ tranh thêu tay Huế thực hiện bằng sợi chỉ tơ trên nền vải lụa

Tranh Thêu Con Rồng MS 8193

  • Mã SP:MS 8193
  • Giá bán:Liên hệ
CHI TIẾT TÁC PHẨM :
 
Tên tác phẩm: Tranh thêu song long MS 8193
Nguyên liệu được sử dụng: Chỉ tơ kết hợp với chỉ DMC Pháp thêu trên vải lụa
Kích thước: 70x95cm
Kỹ thuật: thêu tay truyền thống
Xuất xứ: Huế - Việt Nam
 
Tranh thêu” Song long chầu nguyệt”

Song long chầu nguyệt” hay còn được hiểu là hình ảnh cặp rồng chầu mặt trăng”. Đây không đơn thuần chỉ là hình ảnh trang trí thông thường mà nó còn mang một ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc

Trước hết, rồng là một trong tứ linh (4 linh vật linh thiêng) theo quan niệm tâm linh xưa, là loài vật linh thiêng hàng đầu tượng trưng cho điều tốt lành, rồng là biểu tượng của Hoàng đế, của người quân tử.

Hình dáng mình dài, thân có nhiều vảy, đầu có sừng, chân có móng vuốt, rồng là hình ảnh của sức mạnh tuyệt đối, biểu trưng cho năng lượng của đất trời, đại diện cho uy quyền, có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy.

Hình ảnh cặp rồng trong tranh là biểu tượng của sức mạnh vũ trụ mà cụ thể là biểu tượng của hai lực tương tác Âm và Dương cân bằng, hòa hợp trong vũ trụ..

Về hình ảnh mặt nguyệt ở chính giữa bát hương thì có thể nhiều người sẽ hiểu là mặt trăng (theo nghĩa tiếng Hán) nhưng chữ nguyệt ở đây được hiểu là hình tròn, tròn như mặt nguyệt.
Vì thế, mặt nguyệt ở đây không mô phỏng hạt ngọc châu hay mô phỏng mặt trăng mà nó là biểu tượng của trái đất, của sự sống, của âm dương hòa hợp, của ngũ hành tương sinh tương khắc…
Cho nên, biểu tượng “Song long chầu nguyệt” trên bức tranh mang ý nghĩa là sự quy tụ sức mạnh thiêng liêng phù trợ cho sự giao hòa, tương sinh, tương hợp của âm dương ngũ hành, cho sự sống và sự sinh sôi, tượng trưng cho tài lộc, mang lại đạt cát đại lợi và uy quyền của gia chủ.

Tác phẩm đã được anh Vinh ở khu đô thị Văn Khê – Hà Nội đặt thêu theo yêu cầu.
Tranh đã hoàn thiện và giao treo tại nhà anh.
O Ý xin đại diện công ty, kính chúc anh nhiều sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN:
0989 82 27 23
Email gửi mẫu theo yêu cầu: tranhtheutayhue@gmail.com

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
0869 688 658